Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Sai lầm thường gặp khi bố mẹ cho con học ngoại ngữ

 1.Cho bé học càng nhiều từ vựng càng tốt
Nhiều cha mẹ muốn bé học tiếng Anh thật giỏi nên bắt đầu với những từ ngữ khó, thậm chí mang tính chuyên ngành. Các mẹ nên biết rằng khi dạy con làm hoặc học bắt cớ điều gì cần phải xây dựng cho trẻ một nền tảng vững chắc, tránh hiện tượng “chạy trước thời đại”.
Khi mới bắt đầu với một ngữ mới, nếu bố mẹ cho trẻ tiếp xúc với hàng loạt những từ quá khó sẽ làm cho trẻ không hiểu nên nhanh chán và học không hiệu quả. Vì vậy, khi dạy tiếng Anh cho trẻ em, cha mẹ nên chọn những từ đơn giản, gắn với sinh hoạt hàng ngày của trẻ. Bên cạnh đó, mỗi ngày chỉ nên dạy cho con khoảng 5 từ mới, không nên quá dồn dập vào một ngày. Cách này sẽ giúp trẻ ghi nhớ rất nhanh và làm giàu vốn từ tiếng Anh của trẻ.
2. Ép con học quá nhiều, ở nhà rồi lại trung tâm
Chỉ vì muốn con vượt trội, nhiều bậc phụ huynh đã dày công nghiên cứu cho con một lịch trình học dày đặc, không chỉ đến các trung tâm mà còn thuê cả gia sư kèm cặp. Các chuyên gia đánh giá cao việc phụ huynh ngày càng quan tâm đến việc học tiếng Anh dành cho trẻ em nhưng việc làm này đôi khi lại phản tác dụng.
Một khi trẻ bị ép học với cường độ quá căng thẳng sẽ khiến đầu óc con bị quá tải. Áp lực khiến con học tập mà không có hứng thú khiến cho kết quả không được như mong muốn. Các mẹ nên nhớ nguyên tắc hàng đầu khi học tiếng Anh trẻ em là phải tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, yêu thích một cách chủ động chứ không nên tạo sự căng thẳng hay ép buộc trẻ.
Không chỉ sắp xếp lịch học dày đặc cho con, bố mẹ còn sẵn sàng bỏ tiền để mua rất nhiều sách, đĩa tiếng Anh để cho con học. Bố mẹ lựa chọn tài liệu mà không chú ý xem liệu nó có thực sự phù hợp với lứa tuổi của các con. Ở lứa tuổi này các con thích nói về bản thân, gia đình, thích những cuốn sách nhiều tranh vẽ, màu sắc, thích làm thủ công, vẽ, thích nghe hát và hát để gây chú ý của mọi người, thích ăn quà, vui chơi và được nghe đọc sách truyện.
Có thể bạn quan tâm:

tieng anh tre em

hoc tieng lop 3


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét