Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Cách dạy bảng chữ cái bằng tiếng Anh

1. Dạy bé học qua bài hát về bảng chữ cái


Phương pháp dạy truyền thống này vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh. Trẻ em là đối tượng có phản ứng tự nhiên với âm thanh. Chính vì thế, việc dạy trẻ bằng tiếng anh các bài hát trên youtube sẽ khiến các bé cảm thấy thú vị và hào hứng hơn. 1 bài hát vui vẻ về bảng chữ cái tiếng Anh kèm theo những hình ảnh ngộ nghĩnh sẽ hấp dẫn các bé hơn là những bài học khô khan và những giáo trình cứng nhắc. Việc kết hợp âm thanh với hình ảnh giúp kích thích não bộ của bé phát triển hơn.

2. Cùng bé đọc thật to bảng chữ cái

Ngoài việc dạy bé học bảng chữ cái qua các video học tiếng anh cho trẻ em trên youtube, phụ huynh có thể dạy con bằng cách đọc thật lớn và yêu cầu bé nhắc lại. Tuy nhiên, nếu cha mẹ phát âm không đúng thì không nên dạy con, vì như thế sẽ làm cho bé sai theo, và sau này sẽ rất khó để sửa lại.

3. Để bé nhận diện bảng chữ

Để các bé nhận diện bảng chữ cái sẽ giúp cho việc học thuộc trở nên dễ dàng hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bảng chữ cái nhiều màu sắc được làm bằng gỗ hay nhựa sinh động. Phụ huynh hãy lựa chọn và mua cho con 1 bộ và dạy con nhận diện từng mặt chữ cái. Lời khuyên là nên chia nhỏ các chữ cái theo nhóm để dạy bé, như thế các bé sẽ tiếp thu dễ dàng hơn và nhớ lâu hơn.

4. Dạy chữ cái cho bé qua các hình ảnh xung quanh

Các bậc phụ huynh nên chú ý điều này. Khi trẻ bắt đầu lên 3, trẻ thực sự rất tò mò về thế giới xung quanh mình. Chính vì thế, kết hợp hình ảnh thực tế vào việc học bảng chữ cái sẽ rất hiệu quả trong việc học tiếng Anh cho bé 3 tuổi.
Bí quyết dạy bảng chữ cái tiếng Anh cho trẻ em | yes.edu.vn
Học bảng chữ cái qua hình ảnh thú vị
 Tham khảo:

tieng anh tre em

tiếng anh trẻ em hà đông

7 nhận xét:

  1. bài viết rất bổ ích.. bé nhà mình bình thường thì lười lắm, cứ thấy bảng chữ cái là mắt nhắm tịt lại rồi :)) cảm ơn tác giả.

    Trả lờiXóa
  2. Phương pháp dạy truyền thống này vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh. Trẻ em là đối tượng có phản ứng tự nhiên với âm thanh. Chính vì thế, việc dạy trẻ bằng tiếng anh các bài hát trên youtube sẽ khiến các bé cảm thấy thú vị và hào hứng hơn.

    Trả lờiXóa
  3. con mình học mãi chẳng thuộc bảng chữ cái, nhưng đến khi học hát vào là chả ai bảo cũng cứ ngân nga cả ngày... ôi mệt :( nhưng vui :)

    Trả lờiXóa
  4. mở qquyển sách tiếng anh lớp 1 cua con mà em choáng các bác ạ...... toàn ngữ pháp, bài tập thì cứ kiểu khô khan lam sao ấy.. bảo sao lũ trẻ học tiếng anh trên lớp mà cứ như không... hừmm....

    Trả lờiXóa
  5. Các bậc phụ huynh nên chú ý điều này. Khi trẻ bắt đầu lên 3, trẻ thực sự rất tò mò về thế giới xung quanh mình. Chính vì thế, kết hợp hình ảnh thực tế vào việc học bảng chữ cái sẽ rất hiệu quả trong việc học tiếng Anh cho bé 3 tuổi.

    Trả lờiXóa
  6. môn gì cũng vậy thôi.. học kết hợp vừa chơi vừa học.. cài gì cũng phải hài hòa các bác ạ.. Nhà em á giờ học của con lúc nào cũng có tiếng cười.. e ko muốn để con phải học theo kkiểu cảng thẳng các bác ạ.. bây h nghĩ lại thấy ko lạ vì sao mà con mình giỏi. ahihihhi

    Trả lờiXóa
  7. lớp 1 giai đoạn rất quan trọng để dạy con học tiếng anh sao cho đúng chuẩn, sao cho con không bị nản. Ba mẹ cần phải thường xuyên update phương pháp mới được nhé

    Trả lờiXóa