Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 hiệu quả

Cách dạy bé học từ mới tiếng Anh lớp 1

Trong giai đoạn lớp 1 là thời điểm các bé chủ yếu tập trung vào việc học và ghi nhớ các từ đơn lẻ.
Chính vì thế, việc tích lũy và giúp bé ghi nhớ các từ vựng tiếng Anh là một điều vô cùng cần thiết, một buổi học mẹ hãy chuẩn bị 5 flash card từ vựng tiếng Anh dành cho học sinh lớp 1. Tiếp theo, mẹ tìm kiếm cách đọc và thu âm cách đọc của các từ đó trong các chương trình học tiếng anh trẻ em online trên mạng của các chuyên gia dạy phát âm.
Khi mẹ muốn dạy một từ nào đó mẹ hãy giơ tờ flashcard đó lên và bật phần phát âm của từ đó mà mẹ đã chuẩn bị. Điều này đảm bảo mẹ sẽ không sợ con đọc sai các từ mới. Mẹ sẽ cùng con đọc lại các từ mới đó bằng cách bắt chước cách phát âm của các chuyên gia.

Ôn luyện từ vựng cho bé thông qua các trò chơi 

Trò chơi tô màu: Mẹ sẽ đưa ra một bài tập nho nhỏ cho bé. Mẹ có thể sếp 5 từ mới mẹ đã dạy bên trên thành các cặp từ đảo lộn với nhau. Trong các cặp từ đó, mẹ sẽ đọc to từ mới mà mẹ muốn con lựa chọn. Nhiệm vụ của con là lựa chọn đúng bức tranh minh họa cho từ mới mà mẹ đã  đọc và tô màu cho bức tranh đó theo sở thích của con.
Trò chơi ghép từ vào tranh: Mẹ sẽ chuẩn bị 5 bức tranh tương ứng và 5 từ vựng. Con sẽ có nhiệm vụ ghép các từ vựng phù hợp với bức tranh đó.

Trò chơi ném bóng: Mẹ hãy chuẩn bị cho con một tấm bảng ghi hết các từ mới lên trên, một quả bóng ném gắn nam châm. Mẹ sẽ đọc to từ vựng mẹ muốn bé tìm trong tấm bảng. Bé có nhiệm vụ xác định vị trí của từ đó và dùng bóng ném vào vị trí của từ đó trên bảng.

Các trò chơi từ vựng là cách giúp bé ghi nhớ từ vựng tốt nhất, không phải ghi nhớ một cách máy móc mà các từ sẽ được bé ghi nhớ một cách tự nhiên và bật ra phản xạ nhanh trong quá trình giao tiếp.
Tham khảo:

tieng anh tre em

hoc tieng anh lop 3

Học tiếng Anh trẻ em ở Hà Đông

4 nhận xét:

  1. Các bậc phụ huynh nên chú ý điều này. Khi trẻ bắt đầu lên 3, trẻ thực sự rất tò mò về thế giới xung quanh mình. Chính vì thế, kết hợp hình ảnh thực tế vào việc học bảng chữ cái sẽ rất hiệu quả trong việc học tiếng Anh cho bé 3 tuổi.

    Trả lờiXóa
  2. môn gì cũng vậy thôi.. học kết hợp vừa chơi vừa học.. cài gì cũng phải hài hòa các bác ạ.. Nhà em á giờ học của con lúc nào cũng có tiếng cười.. e ko muốn để con phải học theo kkiểu cảng thẳng các bác ạ.. bây h nghĩ lại thấy ko lạ vì sao mà con mình giỏi. ahihihhi

    Trả lờiXóa
  3. cảm ơn tác giả vì thông tin hữu ích. sắp tới e đanng định cho con đi học trung tâm tiếng anh. Ko biết phụ huynh nào có kinh nghiệm, chỉ giáo em vài đường, tránh cảnh tiền mát tật mang ạ :(

    Trả lờiXóa
  4. vợ mình cũng hay dạy con theo cách này.. mình thấy khá là hiệu quả mà con cũng thích học nữa. Quan trọng là các phụ huynh phải có sự kiên trì nhất định, để con cảm thấy có hứg học, đừng nóng vội quá các bạn nhé!

    Trả lờiXóa