Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Khuyến khích con học tiếng anh qua truyện tranh

Ngoài băng đĩa, các hoạt động, sách truyện cũng là một trong những công cụ rất tốt cho việc tự học tiếng anh trẻ em. Trong một số nghiên cứu cho thấy, việc đọc to những cuốn truyện tiếng Anh có thể giúp người học làm quen với cấu trúc ngữ pháp và từ vựng mới. Thêm nữa, con trẻ có thể nhận thức âm thanh, nhận dạng và phân biệt nhanh hơn qua quá trình đọc to tiếng Anh. Điều này cũng rèn luyện dần cho con trẻ quen với việc phát âm và nói tiếng Anh. Các bức tranh minh họa trong sách giúp cho các mẫu câu đọc không bị khô khan, mà có bối cảnh cụ thể. Trẻ cũng sẽ quen nhìn mặt chữ, từ đó giúp tăng khả năng viết tiếng Anh tốt hơn trong tương lai.

Việc tự học tiếng anh trẻ em có thể đôi lúc vẫn là khó khăn với các bậc phụ huynh Việt, vì nỗi lo mình không có khả năng tiếng Anh, sẽ khiến các con học sai. Tuy nhiên, phụ huynh cũng cần biết, kể cả việc cho con đi học trung tâm, thì tổng số buổi học của con vẫn ít hơn nhiều so với thời gian học ở nhà, có sự đồng hành của cha mẹ. Điều  con trẻ cần nhất đó là cha mẹ động viên khuyến khích, tạo điều kiện. Vì thế các phụ huynh hãy tin tưởng vào khả năng học tập xuất sắc của trẻ, và kiên nhẫn quyết tâm đồng hành cùng trẻ.
Bài viết liên quan:

học tiếng anh lớp 1

nhạc tiếng anh trẻ em


1 nhận xét:

  1. cảm ơn tác giả vì thông tin hữu ích. sắp tới e đanng định cho con đi học trung tâm tiếng anh. Ko biết phụ huynh nào có kinh nghiệm, chỉ giáo em vài đường, tránh cảnh tiền mát tật mang ạ :(

    Trả lờiXóa