Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

4 giai đoạn học ngôn ngữ thứ 2 chuẩn nhất

Bước 1: Sử dụng ngôn ngữ ở nhà
Trong vài ngày đầu tiên, trẻ có thể vẫn sử dụng tiếng mẹ đẻ của mình ngay cả khi những người khác không hiểu chúng.
Bước 2: Giai đoạn im lặng
Sau khi trẻ nhận thấy việc giao tiếp bằng ngôn ngữ đầu tiên không được, chúng sẽ bước vào một giai đoạn im lặng khi hầu như chúng không nói gì cả và dựa nhiều vào các phương tiện phi ngôn ngữ để giao tiếp với người khác. Với trẻ càng ít tuổi, giai đoạn im lặng này có thể càng kéo dài.
Bước 3: Ngôn ngữ dạng công thức và điện báo
Trẻ sẽ bắt đầu nói chuyện bằng ngôn ngữ mới hoặc ngôn ngữ thứ hai. Trong giai đoạn này, chúng sẽ chỉ nói những cụm từ (ví dụ, Me Down) hoặc bằng cách lặp lại lời của những người khác.
Bước 4: Sinh ngữ
Tại thời điểm này, trẻ đã sẵn sàng bày tỏ suy nghĩ và xây dựng các câu của riêng mình. Ban đầu, các câu có thể rất cơ bản hoặc không chính xác về ngữ pháp; tuy nhiên, điều này sẽ được cải thiện theo thời gian.
Lợi ích của việc học nhiều hơn một ngôn ngữ
Các nghiên cứu ủng hộ mạnh mẽ những lợi ích của việc học song ngữ đối với việc phát triển khả năng ngôn ngữ, khả năng đọc viết, và sự phát triển về mặt xã hội và nhận thức của trẻ. Ví dụ, những đứa trẻ song ngữ có kết quả tốt hơn so với trẻ học đơn ngữ khi được đánh giá về khả năng phân tích, sự hình thành khái niệm, tính linh hoạt về mặt nhận thức, hay các kĩ năng siêu ngôn ngữ (Espinosa, 2008; Hakuta, Ferdman, & Diaz, 1987; Roseberry-McKibbin & Brice, 2005).
Trong khi một số giáo viên và phụ huynh tin rằng để thành công trong học tập tại Mỹ, tất cả học tiếng anh trẻ em một cách nhanh nhất có thể, các nghiên cứu đã chứng minh điều ngược lại. Trên thực tế, bằng chứng cho thấy những đứa trẻ mà tiếp tục học các khái niệm khoa học bằng tiếng mẹ đẻ trong khi dần dần học tiếng Anh có thành tích tốt hơn cả trong học tập và xã hội so với những đứa trẻ học theo các chương trình chỉ sử dụng tiếng Anh.
Các bài viết liên quan:

2 nhận xét:

  1. cảm ơn bài viết của tác giả. Bé nhà mình năm nay 4 tuổi, có lẽ là bắt đầu học tiếng Anh được rồi.. có lẽ mình sẽ cho con đi học ở 1 trung tâm nào đó để con có bạn có bè, được giao tiếp và hoàn thiện kỹ năng nghe nói tốt hơn

    Trả lờiXóa
  2. mở qquyển sách tiếng anh lớp 1 cua con mà em choáng các bác ạ...... toàn ngữ pháp, bài tập thì cứ kiểu khô khan lam sao ấy.. bảo sao lũ trẻ học tiếng anh trên lớp mà cứ như không... hừmm....

    Trả lờiXóa