Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Tạo cho con môi trường học tiếng Anh hiệu quả

1, Tạo một góc học tập riêng

Một góc học tập yên tĩnh trong nhà có thể giúp con bạn nghiêm túc và tập trung hơn trong việc học. Đó còn là nơi để trẻ tự sắp xếp các tài liệu tiếng anh trẻ em  theo nhu cầu một cách thuận tiện nhất.

2, Chuẩn bị cho trẻ những tệp đựng tài liệu tiếng Anh

Các bài tập tiếng anh cho trẻ ở lớp hoặc những tập tài liệu trẻ sưu tầm được nên cho vào một tệp riêng để trẻ tự quản lý. Khi cần tham khảo vấn đề gì, trẻ sẽ biết được mình cần tìm chúng ở đâu.

3, Nắm được các tiến trình học tập của con

Bằng cách “nhờ vả” con dạy cho mình một số từ vựng con học được trong ngày, bạn có thể giúp con củng cố thêm bài học của mình. Đó cũng là cách bạn nắm được các giáo trình học tập của con để theo dõi sự tiến bộ của trẻ qua từng ngày. 


4, Cho con nghe tiếng Anh

Nghe là một bước đi quan trọng để làm quen với một ngôn ngữ mới. Bạn có thể hướng dẫn con nghe dù con không hiểu đoạn băng đó nói gì. Sẽ phải mất thời gian để bé có thể nghe hiểu nhưng nếu không có bước đi này, con bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều trong việc hình thành kỹ năng nghe.

5, Cho bé học tiếng anh từ cuộc sống

Những vật dụng gia đình, các đồ chơi, mọi loài vật… trẻ thường xuyên tiếp xúc hoặc nhìn ngắm có thể trở thành một kho từ điển tranh đầy sống động để trẻ ghi nhớ các từ vựng. Do đó, bố mẹ hãy hướng cho trẻ tận dụng các nguồn “tài liệu” này. Thậm chí, khi ra đường, trẻ có thể học tiếng Anh bằng mọi thứ có ở xung quanh và trong tầm nhìn của trẻ.

6, Tập cho trẻ giao tiếp bằng tiếng Anh

Đã là ngôn ngữ thì phải có sự giao tiếp. Chính vì thế, muốn con có thể nói được tiếng Anh, bạn phải giúp con trao đổi chúng. Hãy dành ra ít phút trong tuần để con có cơ hội nói chuyện với bố mẹ bằng tiếng Anh. Nếu trẻ có nói sai, bạn cũng đừng bao giờ chê bai vội khiến trẻ cảm thấy mặc cảm và tự ti. Sự phân tích đúng sai sẽ giúp trẻ thấy mình là người có năng lực học tập hơn là những lời nói tiêu cực.


Tham khảo:

tiếng anh cho trẻ em

tiếng anh lớp 1

trung tâm tiếng anh ở hà đông



2 nhận xét:

  1. Phương pháp dạy truyền thống này vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh. Trẻ em là đối tượng có phản ứng tự nhiên với âm thanh. Chính vì thế, việc dạy trẻ bằng tiếng anh các bài hát trên youtube sẽ khiến các bé cảm thấy thú vị và hào hứng hơn.

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn tác giả vì thông tin hữu ích. sắp tới e đanng định cho con đi học trung tâm tiếng anh. Ko biết phụ huynh nào có kinh nghiệm, chỉ giáo em vài đường, tránh cảnh tiền mát tật mang ạ :(

    Trả lờiXóa