Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

4 Nguyên tắc dạy trẻ học tiếng anh:

Khi dạy con học tiếng Anh, các bố mẹ cần lưu ý những điểm sau đây:

- Học ít nhưng học đều đặn mỗi ngày:
Bố mẹ thiết lập thói quen học tiếng Anh như một hoạt động đều đặn diễn ra hàng ngày và có tổ chức. Đặc biệt là học khoảng 30 phút trước khi ngủ là rất hiệu quả vì những gì bé nhớ được sẽ in vào tâm trí bé ngay cả khi bé ngủ.


- Không gây áp lực:
Mỗi đứa trẻ đều có một thiên hướng khác nhau. Có đứa trẻ thích âm nhạc, có khả năng thẩm âm, tiết tấu nhanh. Nhưng cũng có đứa trẻ đam mê các hình khối hoặc có trí tưởng tượng phong phú. Chính vì vậy, nếu con bạn không thể nhớ được một từ tiếng Anh mà bạn đã nhắc đi nhắc lại thì đấy là chuyện bình thường. Bạn nên nhớ, gây áp lực phản tác dụng với trẻ trong trường hợp này.


- Dạy trẻ thứ trẻ thích:
Nếu trẻ chưa bao giờ tiếp xúc với tiếng Anh thì chẳng có lý do gì khiến trẻ ghét bỏ môn học này. Vì vậy, nếu có ý định dạy con tiếng Anh, bạn hãy tạo sự tò mò và thích thú cho bé bằng các loại sách, truyên, bài hát trẻ em được xuất bản bằng tiếng Anh. Nên nhớ, khi bé đã thích thì bạn không muốn con học cũng không được.


- Không so sánh:
Bạn đừng đem con mình ra so sánh với đứa A, đứa B - con của đồng nghiệp. Nhắc lại một lần nữa, con bạn khác với những đứa trẻ khác. Vì vậy, hãy đánh giá trẻ với chính trẻ ngày hôm qua để xem bé đã tiến bộ hay chưa.


Bài viết khác:

1 nhận xét:

  1. Bài viết rất bổ ích.. Nhà mình cũng có bé năm nay lên lớp 1, đã từng tiếp xúc với tiếng ANh trong 1 khoảng thời gian khá dài, tuy nhiên do chưa có phương pháp day phù hợp nên khả năng tiếng anh của bé còn hạn chế. Mong sẽ đọc được nhiều bài viết như thế này.

    Trả lờiXóa