Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Giúp bé học tiếng Anh: Sửa lỗi không có trọng âm “No stress”:

Tham khảo:



Khi bạn hỏi người ngoài khó nhất trong việc học tiếng Việt là gì? Rất nhiều câu trả lời được đưa ra là tiếng Việt khó vì có dấu. Đúng vậy các từ tiếng Việt trong câu là có dấu, còn chúng ta phát âm chúng thường là bằng bằng, chúng ta chỉ lên giọng một chút khi là câu hỏi hoặc nếu bạn đang “nhấn” vào từ nào đấy là khi bạn đang tỏ cảm xúc đấy. Còn với tiếng Anh trong câu thông thường người ta vẫn dùng lối nói có trọng âm.

Biết được nguyên tắc này rất quan trọng trong viêc nói và nghe tiếng Anh, bởi bạn đặt trọng âm khác nhau nghĩa của từ, của câu sẽ hoàn toàn khác nhau nhé, ví dụ với chuỗi từ sau: Light house, Hot dog, Green house

Nếu bạn để 2 từ tách rời: Light house, Hot Dog, Green house thì từ đầu tiên là tính từ, từ phía sau là danh từ

Còn khi bạn viết chúng liền lại với nhau: Lighthouse = Ngọn hải đăng, Hotdog = Xúc xích, Greenhouse = Nhà kính thì tất cả chúng lại chuyển thành danh từ.

Nhưng khi đọc thì bạn không thể phân biệt như vậy đúng không? Vậy phân biệt chúng như thế nào? Câu trả lời là nếu bạn nhấn trọng âm vào từ đầu tiên trong 2 từ đó thì nghĩa được hiểu là chúng được viết liền và chúng là danh từ. Trong khi nếu bạn nhấn âm vào từ thứ 2 thì nghĩa của chúng được hiểu là chúng được viết tách ra và từ đầu tiên là tính từ bổ nghĩa cho danh từ đứng đằng sau.

Ngoài ra việc bạn nói tiếng Anh có trọng âm và bạn thể hiện được cả cảm xúc vào trong từng từ, từng câu nói thì bạn đang nói tiếng Anh chuyên nghiệp như người bản xứ đấy.

2 nhận xét:

  1. Hãy lồng ghép tất cả những thứ bạn muốn dạy con thành những trò chơi.Đó là cách khuyến khích trẻ học thành công và tạo ra nhiều niềm vui cho cả mẹ và con. hãy thử áp dụng xem sao nhé .. Bất kỳ cái gì cũng có thể biến thành trò chơi, đôi khi lsf ko cần quá liên quan đến chủ đề bài học

    Trả lờiXóa
  2. rất ít khi dành thời gian học cùng con. Sau khi đọc bài viết này khiên mình suy nghĩ khác hẳn. cảm thấy hối tiếc bao nhiêu thời gian đã trôi qua lãng phí, mình để mặc con học 1 mình.. haiz... có lỗi quá!

    Trả lờiXóa