Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Giúp bé học tiếng Anh: Sửa lỗi ”xì lung tung” hay việc tự ý thêm “S” vào từ


Bạn đã xem tiểu phẩm hài nào mà nhân vật không hề biết tiếng Anh nhưng phải vào vai Việt kiều ở Mỹ về và đương nhiên phải nói tiếng Anh xì xồ. Các nhân vật hài thêm “xì” vào tất cả các câu, các từ? Có rất nhiều bố mẹ nhé, không tin bố mẹ vào Youtube sẽ thấy liền.



Bạn có muốn nói tiếng Anh “Tây” như kiểu nhân vật hài ấy không? Nếu có chắc chắn bạn sẽ được nhận những tràng cười của người nghe đấy. Tất nhiên trong tiểu phẩm họ làm quá trong thực tế không ai lại “Xì” vào tất cả các từ như vậy nhưng việc “Xì” lung tung là rất nhiều đấy.

Thông thường khi danh từ số nhiều chúng ta sẽ thêm “S” vào cuối danh từ đó nhưng không phải là trong tất cả các từ. Cụ thể về nguyên tắc chuyển danh từ từ số ít sang số nhiều bố mẹ hỏi anh “Google” nhé. Ở đây chúng tôi chỉ muốn nói đến lỗi hay thêm “S” vào từ khi phát âm.

Có phải tất cả danh từ số nhiều khi thêm “S” đều có engding sound là “xờ” không? Xin thưa không phải như vậy, bạn hãy thử phát âm 4 từ này xem nhé:

Books, Cups/ Songs, Games: Trong khi cặp Books, Cups có engding sound là “S” thì cặp Songs, Games khi viết là “S” nhưng đọc lên lại là “Z” nhé.

Tham khảo:

1 nhận xét:

  1. Bài viết rất bổ ích.. Nhà mình cũng có bé năm nay lên lớp 1, đã từng tiếp xúc với tiếng ANh trong 1 khoảng thời gian khá dài, tuy nhiên do chưa có phương pháp day phù hợp nên khả năng tiếng anh của bé còn hạn chế. Mong sẽ đọc được nhiều bài viết như thế này.

    Trả lờiXóa