Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Những cách tốt nhất để cùng con học tiếng Anh

- Nói tiếng anh với trẻ hàng ngày:
Dạy trẻ thông qua trò chuyện, qua các tình huống hàng ngày. Nếu bạn thường xuyên sử dụng tiếng Anh khi giao tiếp với con trong công việc hàng ngày thì theo một cách tự nhiên, trẻ sẽ hiểu được cái bạn muốn nói do liên hệ các từ, các câu với sự vật, sự việc hay hành động.

- Môi trường học tập lý tưởng: 
Cần tạo một môi trường học tập yên tĩnh, đầy đủ ánh sáng tự nhiên, không bị ảnh hưởng bên ngoài.Bé được một góc học tập riêng gồm cả bàn, ghế thì tốt nhưng nếu chỉ để bé ngồi học ở đó thì đôi khi bé sẽ không thích, như mình thì mua cho bé một cái bàn gấp nhỏ, dùng xong lại tự gấp lại.

- Sử dụng mạng internet:
Hãy hướng con vào các game dùng tiếng Anh. Một web hay không chỉ dạy bé học từ mà cả toán, các câu đơn giản tiếng Anh. Đặc biệt là giọng đọc thì cực chuẩn rồi.



- Đọc sách, truyện cùng với trẻ:
Việc học tiếng Anh cần đa dạng mỗi ngày, có thể hôm nay xem chơi Internet, hôm sau đọc sách hay truyện tiếng Anh hoặc từ điển bằng tranh …
Trong khi đọc, có thể đặt câu hỏi cho con. Đọc sách giúp tăng niềm đam mê học tiếng Anh cho con và tăng vốn từ vựng nhanh chóng, tất nhiên bố mẹ cũng cần xem trước cách phát âm từng từ nhé, không thì lại thành phản tác dụng …

- Trẻ em học tiếng anh qua phương pháp vui học là chính:
Hãy biến tất cả những thứ bạn muốn dạy con thành trò chơi.Đó là cách "lừa" trẻ học thành công và đem lại nhiều niềm vui cho cả mẹ và con. Bất kỳ cái gì cũng có thể biến thành trò chơi, đôi khi chẳng cần liên quan gì đến môn học.

- Giúp con ôn tập,làm bài tập về nhà:
Đưa ra một thời gian cố định dành cho làm bài tập hay ôn bài. Trong thời gian này bố mẹ cố gắng học cùng con, tránh đưa ra câu trả lời trực tiếp. Thay vì đó nên đặt câu hỏi giúp trẻ dần dần đưa ra câu trả lời.Ví dụ : thay vì hỏi con: Quả táo đọc là gì ? thì bố mẹ phải hỏi : what is this ? – vì đó là câu mà giáo viên dạy trên lớp và trẻ sẽ nhanh chóng có câu trả lời chính xác.


Đọc thêm:

5 nhận xét:

  1. Hãy biến tất cả những thứ bạn muốn dạy con thành trò chơi. chuẩn ko cần chỉnh roòi bác ạ.. Đó là mẹo để dỗ các con học thành công và đem lại nhiều niềm vui cho cả mẹ và con. Bất kỳ cái gì cũng có thể biến thành trò chơi, đôi khi chẳng cần liên quan gì đến môn học.

    Trả lờiXóa
  2. rất ít khi dành thời gian học cùng con. Sau khi đọc bài viết này khiên mình suy nghĩ khác hẳn. cảm thấy hối tiếc bao nhiêu thời gian đã trôi qua lãng phí, mình để mặc con học 1 mình.. haiz... có lỗi quá!

    Trả lờiXóa
  3. lớp 1 giai đoạn rất quan trọng để dạy con học tiếng anh sao cho đúng chuẩn, sao cho con không bị nản. Ba mẹ cần phải thường xuyên update phương pháp mới được nhé

    Trả lờiXóa
  4. sử dụng internet là cách hữu hiệu để giúp bé tiếp cận tiếng anh. có rất nhiều nguồn để con tham khảo. như youtube chẳng hạn, giúp con nghe những bài hát tiếng anh và luyện nghe tốt hơn

    Trả lờiXóa
  5. bài viết rất hay.. để con vui học là chính, đừng ép bé học nhiều quá

    Trả lờiXóa